Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

CHỐNG THAM NHŨNG, THAM Ô, LÃNG PHÍ VÀ TIÊU CỰC

Hôm qua đi tiếp thu bồi dưỡng chính trị,
hội trường thì đông,
thời tiết ban đầu thì nóng bức,
về sau thì mưa ầm ĩ, rền rĩ trút xuống mái tôn làm có cố căng tai cũng nghe được may ra loáng thoáng,
Trong cái giây loáng thoáng hiếm hoi đó tui nghe được diễn giả hình như là tiếc nuối vì thời gian bồi dưỡng quá ngắn, chưa phổ biến với bồi dưỡng được cho các đồng chí giáo viên ở đây về việc chống tham nhũng, tham ô, lãng phí và tiêu cực. Có vẻ như đồng chí ấy lo lắng về cái việc chưa truyền đạt được đó lắm,
Vì vậy, tui tâm sự mấy điều để cho đồng chí ấy yên tâm, đừng lo lắng nữa.
Đó là, phần lớn giáo viên (tức là những đồng chí ngồi từ hàng ghế thứ 3 xuống), kiên quyết không tham ô, tham nhũng, lãng phí và tiêu cực, thề đấy.
Bởi một lẽ đơn giản là các đồng chí ấy muốn tham nhũng cũng không biết tham nhũng cái chi, muốn tham ô cũng không có ai đút lót. Riêng việc lãng phí thì đúng là có nhiều đồng chí phạm phải. Nhưng kệ các đồng chí ấy, lương tháng của các đồng chí ấy đa phần độ 3 triệu trở lại, các đồng chí ấy không biết tiết kiệm, cứ xa hoa lãng phí thì cho các đồng chí ấy nợ nần rồi rút kinh nghiệm lần sau.
Về vấn đề tiêu cực mà xã hội đang lên án thì cái sự việc tiêu cực với bệnh thành tích ấy cũng không phải do các đồng chí ấy tự nghĩ ra và tự thực hiện. Mà các đồng chí ấy có nghĩ ra được thì năng lực của các đồng chí ấy cũng hạn chế lắm.
Vì vậy, các đồng chí cấp trên đừng lo lắng cho sự tham nhũng, tham ô, lãng phí và tiêu cực của các đồng chí cấp dưới nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét