Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

BẮT BUỘC PHẢI LÀM MỘT NGƯỜI HỌC THỨC

Cái ni hôm qua đi bồi dưỡng chính trị, tui đọc ké của chị kế bên,

*

Làm một người dễ thương rất dễ:
chỉ cần hét lên khi thấy chuột và ngất xỉu khi thấy gián.
Làm một người học thức chỉ cần đeo kính.
Làm một người xinh đẹp lại càng đơn giản:
chỉ cần đạt giải trong một kỳ thi hoa hậu.
Làm một người quý phái thì vừa phải có tuổi, có tiền,
có xe hơi, vừa phải biết ngẩng cao đầu khi đi và ưỡn ngực khi ngồi
(trích của ai thì tí nữa tui nói sau)


*

Làm người, đặc biệt khi bạn rủi ro phải làm phụ nữ thì phải làm 1 trong 4 loại trên. Bạn phải chọn, hoặc là làm một người dễ thương, hoặc học thức, hoặc xinh đẹp hoặc quý phái. Nếu không thuộc loại nào trong 4 tuýp người trên thì thôi, đừng làm người cho xong.

*

Đọc kỹ hướng dẫn trên của bác Lê Hoàng, trước tiên tui tự giác loại ra khỏi danh sách việc phải làm một người quý phái mặc dù tui thỏa sức đáp ứng cái yêu cầu thứ nhất là có tuổi . Tiền và xe hơi là những thứ vật chất phù phiếm và cám dỗ tầm thường (hôm ni học chính trị tui mới biết vậy) - không cần có cũng được đi. Nhưng riêng hành động phải ngẩng cao đầu khi đi và ưỡn ngực khi ngồi là tui chịu. Từ hồi nhỏ tui đã có tật (cái ni không phải bẩm sinh mà là do được dạy), ra đường phải cúi nhìn dưới đất mà đi vừa khỏi vấp mấy cục đá vô duyên giữa đường, vừa lỡ có ai rớt chi mà lượm (tui rình rập từ hồi mới biết đi tới giờ mà chưa có lượm được cái chi cả, nhưng tui kiên quyết không bỏ cuộc ). Với lại, tính tui hấp tấp, đi mà cứ vác cái mặt lên cao vậy, dập mặt dập mũi toe loe thiệt chơ không đùa được.

*

Tiếp đó tui loại tiếp việc phải làm một người dễ thương, tuy thiệt tình là tui cũng không cảm tình lắm với lũ chuột lén lút với tụi gián hôi hám nớ. Thấy chuột, phản xạ nhanh nhất của tui là nhảy tót lên cái chi cao cao kế liền bên. (Nghe nói có người may mắn nhảy lên được thấu cổ của một trai cao to đẹp trai tài giỏi. Tui cũng chưa bao giờ gặp vận may đó, toàn phải phóc cái lên ghế, lên bàn hoặc đu vào song của sổ, nhưng cũng kiên quyết không từ bỏ hi vọng ). Thứ hai, tui mà thấy mấy con tởm tởm như con gián là phải kiên quyết đạp cho be bét đã rồi sám hối sau cũng được. Vậy, cho nên, tui không làm được một người yểu điệu dễ thương.

*

Làm một người xinh đẹp tuy dễ nhưng đối với tình hình hiện nay thì tui cũng hơi thiếu thuận lợi. Vì cái đẹp của tui nó lạ, không theo tiêu chuẩn hiện giờ (nếu ở thời Phục Hưng, thì tui không có chi phải lo lắng cả). Với lại, chưa thấy ai tổ chức thi hoa hậu cho mấy người cao chưa thấu mét sáu mà nặng trên năm mươi ký lô cả. (nghe nói bên Thái có tổ chức thi hoa hậu Voi nhưng tiếc tui không có cái quốc tịch Xiêm la ).

*

Vậy nên, tui chỉ có một con đường, là tui sẽ phải làm một người học thức.

*

Vì vậy, từ nay, đừng ai chê tui không dễ thương hay không xinh đẹp hay không quý phái nữa,

hehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét